ข้อมูลเที่ยว
ข้อมูลเที่ยว / 6 สถานที่ท่องเที่ยว Korea South
6 สถานที่ท่องเที่ยว Korea South

พระราชวังคย็องบก (Gyeongbokgung Palace) 
พระราชวังคย็องบก (เกาหลี: 경복궁) ตั้งอยู่ที่ตอนเหนือของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งในห้าพระราชวังใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยราชวงศ์โชซ็อน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1937 (ค.ศ. 1394) โดยช็อง โด-จ็อน และได้กลายเป็นพระราชวังหลวงหรือวังหลักสำหรับประทับว่าราชการของกษัตริย์และเหล่าเชื้อพระวงศ์ของเกาหลีมาโดยตลอด และได้รับการต่อเติมโดยพระเจ้าแทจงและพระเจ้าเซจงมหาราช แต่บางส่วนของพระราชวังนั้นถูกเพลิงเผาวอดในช่วงที่ญี่ปุ่นบุกประเทศเกาหลี 

พระราชวังมีเนื้อที่ 5.4 ล้านตารางฟุต โดยในช่วงต้นราชวงศ์โชซ็อนมีตำหนักอาคารมากถึง 200 อาคาร กระทั่งปี พ.ศ. 2135 ที่กองทัพญี่ปุ่นบุกรุกประเทศเกาหลี ตำหนักต่าง ๆ ได้ถูกทุบทำลาย ถูกเผาทิ้งไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะได้รับการบูรณะซ่อมแซมและสร้างพระราชวังขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับเดิม โดยในปัจจุบันมีตำหนักทั้งสิ้น 10 ตำหนัก


หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower) หรือ หอคอยกรุงโซล (Seoul Tower)

เป็น Landmark หรือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงโซล บางครั้งถูกเรียกว่า “นัมซันทาวเวอร์” (Namsan Tower) ตามสถานที่ตั้งคือบนภูเขานัมซาน เป็นหอคอยที่มีความสูงจากฐานประมาณ 236.7 เมตร มีความสูงถึง 480 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ถูกสร้างขึ้นในปี 1969 ถือว่าเป็นหอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลกติด 1 ใน 18 อันดับของโลก

ในปี 1980 ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้เข้าชม โดยแยกเป็น 3 โซน ได้แก่ Tower, Plaza, และ Lobby เป็นจุดที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของกรุงโซลยามค่ำคืน แม้ในยามกลางวันยังสามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำ Han ซึ่งไหลผ่านใจกลางกรุงโซล ภาพตึกรามบ้านช่องที่เรียงราย และล้อมรอบไปด้วยทิวเขา Bukhan และเทือกเขา Inwangsan นอกจากนี้ยังมี Teddy Bear Museum, หอดูดาว, พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งโลก จัดแสดงวัตถุโบราณมากกว่า 20,000 ชิ้นจาก 150 ประเทศ, สวนสนุก, ภัตตาหาร และโรงภาพยนตร์ 3 มิติ

สวนสนุก เอเวอร์แลนด์ (Everland, 에버랜드)

เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่และดีที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี ที่มีสิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากโซนสวนสนุกอีกหลายอย่าง และยังมีการจัดงานเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วย อยู่ที่เขต Yongin-si จังหวัด Gyeonggi-do

สวนสนุก เอเวอร์แลนด์ ประกอบไปด้วยโซนต่างๆดังนี้
– Magic Land
– European Adventure
– Zootopia หนึ่งในสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี มีสัตว์มากกว่า 2,000 ตัว จาก 200 กว่าสายพันธ์
– Lost Valley ที่จัดแสดงสัตว์แบบเปิดโล่ง สไตล์สวนสัตว์ ซาฟารี
– Plantopia
– งานเทศกาลต่างๆ เช่น Tulip Festival, Rose Festival, Summer Splash, Halloween Festival และ Romantic Illumination ที่จะเปิดไฟสว่างไสวในตอนกลางคืน

Namdaemun Gate (숭례문)

นับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งของกรุงโซล โดยมันตั้งอยู่ทางทิศใต้ของกรุงโซล มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ซุงเยมุน โดยครั้งหนึ่งมันเคยเป็นสิ่งก่อสร้างด้วยไม้ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล โดยมันถูกสร้างขึ้นปี ค.ศ.1395 ในสมัยของพระเจ้าแทโจ ก่อนจะมาบูรณะอีกครั้งในสมัยของพระเจ้าซองจง โดยครั้งสุดท้ายที่ซ่อมแซมนั้นคือปี ค.ศ.1962 และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของชาติลำดับที่ 1 แต่ก็น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อปี ค.ศ.2008 โดยประตูนัมแดมุน ถูกคนร้ายสติไม่ดีลอบวางเพลิงจนเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะหอประตูด้านบน ที่เป็นไม้ได้รับความเสียหายมาก จนต้องใช้เวลาในการบูรณะครั้งใหญ่กว่า 5 ปี และเพิ่งจะแล้วเสร็จเมื่อปี ค.ศ.2013 ที่ผ่านมานี้เอง โดยเสียงบประมาณไปกว่า 20 ล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐ

โดย ประตูนัมแดมุน นั้นนับว่ามีความสวยงามและยิ่งใหญ่อย่างมาก ซึ่งจริงๆ แล้วกรุงโซลมีประตูแบบนี้อีกถึง 13 ประตู แต่ถูกทำลายลงไปหมดแล้วจนเหลือประตูแห่งนี้เพียงแห่งเดียว คุณสามารถเดินชมความงดงามของอาคารสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีได้อย่างชัดเจน แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นอาคารเก่าแก่อีกแล้วก็ตาม แต่ก็ถือว่ายังคงความงดงามทีเดียว โดยคุณสามารถเดินขั้นไปบนกำแพงหินเพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของย่านนี้ได้อีกด้วย

ตลาดนัมแดมุน (Namdaemun Market)

ตลาดดั้งเดิม เปิดตั้งแต่ ค.ศ. 1964 ตั้งอยู่ที่โซล (Seoul) เกาหลี (Korea) เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักช้อป มีสินค้าหลากหลาย ได้แก่ เสื้อผ้า เครื่องครัว เครื่องประดับ งานฝีมือ สินค้านำเข้า อาหาร และเป็นแหล่งขายสินค้าส่ง สินค้าส่วนใหญ่มาจากผู้ผลิตโดยตรง ภายในตลาดมีทั้งโซนที่เป็นตลาดกลางแจ้ง (แบบดั้งเดิม) และส่วนที่เป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งสมัยใหม่อย่างห้างเมซา ยังมีตรอกอาหารที่ขึ้นชื่อมีเมนูหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นเมนูอาหารเกาหลีพื้นเมือง และสินค้ามากมาย

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี National Folk Museum of Korea (국립민속박물관)

คือสถานที่จัดแสดงเกี่ยวกับ ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งประดิษฐ์ รวมถึงประวัติศาสตร์การใช้ชีวิตประจำวันของชาวเกาหลีในอดีต ผู้เข้าชมจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนพื้นเมือง รวมไปถึงวิถีเกษตรตลอดจนความเชื่อทางวัฒนธรรมของเกาหลี และยังมีรายการวาไรตี้ดังของเกาหลี Running Man ep.149 ยังเคยมาถ่ายทำรายการในที่แห่งนี้อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี จะตั้งอยู่ใน พระราชวังเคียงบกกุุง(Gyeongbokgung)  ภายในพิพิธภัณฑ์ก็จะรวบรวมเรื่องราวก่อนประวัติศาสตร์จนถึงยุคสุดท้ายของราชวงศ์โซซอน มาจัดแสดงไว้ให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้และศึกษากัน  โดยจะมีการจัดแสดงในห้องนิทรรศกาล 3 ห้อง และห้องจัดนิทรรศการพิเศษอีก 2 ห้อง มีร้านขายของที่ระลึก  ห้องสมุด ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยบริการ

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี มีลักษณะอาคารเป็นเจดีย์หลายชั้นที่โดดเด่น ภายในอาคารจะกว้างขวาง เป็นห้องนิทรรศการจัดแสดงวัฒนธรรมเกาหลีไว้ได้อย่างน่าสนใจ  และยังมีการแบ่งห้องจัดแสดงไว้อย่างชัดเจนดังนี้

Hall 1 จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของชาวเกาหลี

Hall 2 จัดแสดงเกี่ยวกับวิถีชีวิตชาวพื้นเมืองเกาหลี

Hall 3 จัดแสดงเกี่ยวกับวงจรชีวิตของชาวเกาหลี

และที่น่าสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเด็กนั่นคือ พิพิธภัณฑ์เด็ก Children’s museum(어린이박물관) ที่เด็กๆจะได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมเกาหลีผ่านวีดีโอภาพยนตร์และเครื่องเล่นต่างๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กได้ที่เว็บไซต์หลัก  www.museum.go.kr

Copyright © 2017 travelogue.co.th All Rights Reserved. Power BY applezeed.com